THPT Nguyễn Khuyến

Bù Nho - Bù Gia mập - Bình Phước
 
Trang ChínhCalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Gửi bài mới   Trả lời chủ đề nàyShare | 
 

 Cách sử dụng trí nhớ như thế nào cho hợp lý

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp




Join date : 01/01/1970

Bài gửiTiêu đề: Cách sử dụng trí nhớ như thế nào cho hợp lý   2/5/2012, 12:27

MURDER Một phương pháp
học Những lời khuyên trong
cẩm nang này được các học
sinh sinh viên trên nước Mỹ và
thế giới sử dụng rộng rãi.
Học tập không phải gì khác mà chính là sự sở hữu của trí
tuệ Thomas Hobbes Người
Anh, 1651 “Cẩm nang và
chiến lược dành cho học tập”
là một trang web giáo dục
được lập ra và duy trì bởi Joe Landsberger .
Mood (Tâm trạng):
-Hãy tạo ra một tâm trạng
thoải mái cho mình trước khi
bắt đầu học.
-Hãy chọn một khoảng thời gian, không gian và thái độ
thích hợp để bắt đầu việc học.
Understanding (Sự hiểu biết):
-Khi gặp một cái gì không hiểu
trong một phần, hãy đánh dấu
lại. -Cố tập trung vào một phần
hay một nhóm các bài tập mà
bạn có thể giải quyết được.
Recall (nhắc lại):
-Sau khi đã học được một
phần,dừng lại và chuyển những gì bạn vừa học sang
ngôn ngữ của chính bạn.
Digest (hấp thụ):
-Quay trở lại với cái mà lúc nãy
bạn chưa hiểu và thử xem xét
lại các dữ kiện. Có thể tham khảo thêm các tài
liệu khác ( một quyển sách
nào đó hay sự chỉ dẫn của
thầy cô chẳng hạn). Nếu bạn
vẫn không hiểu được thì
Expand (mở rộng): Trong bước này, hãy đặt ra ba
dạng câu hỏi liên quan tới
những gì bạn vừa học
-
Review (ôn lại):
-Lướt qua tất cả những gì bạn mới hoàn thành.
-Xem xem phương thức nào
đã giúp bạn hiểu và/hoặc giữ
lại những kiến thức cũ để áp
dụng vào những gì bạn đang
học. Được sửa đổi từ cuốn Người
giải quyết mọi vấn đề của J.R.
Hayes, nhà xuất bản
Lawrence Erlbaum, Hillsdale,
NJ: 1989. ISBN: 0805803092
. Đây là một cách học giúp bạn
hiểu biết chính xác về việc bạn
nắm vững các vấn đề đến đâu,
và buộc bạn phải nghĩ về
chuyện này, chứ không đơn
thuần là bỏ qua nó Thường xuyên xem lại sách và
những ghi chép của bạn để
cho những kiến thức ấy luôn
mới mẻ
Trong khi đọc sách hoặc xem
lại các ghi chép,hãy tự đặt ra những câu hỏi lirn quan đến
vấn đề đó.
-Hãy tưởng tượng bạn là giáo
viên của khóa học đó. Bạn sẽ
đặt ra những câu hỏi như thế
nào trong bài kiểm tra? -Hãy luôn cập nhật thông tin về
những gì bạn cần phải biết
Hãy viết những câu hỏi hay
một thuật ngữ nào đó vào một
mặt của tấm thẻ phụ lục
Ở mặt sau của tấm thẻ ấy, viết câu trả lời, hãy viết câu trả lời
hay định nghĩa cho câu hỏi
hay thuật ngữ ở mặt trước.
Tráo đổi vị trí của những tấm
thẻ để bạn không thể nhớ các
từ ấy theo vị trí của nó Nhìn vào tấm thẻ đặt trên
cùng:
Cố gắng trả lời câu hỏi hay
nêu định nghĩa của thuật ngữ.
Thật tuyệt nếu như bạn biết
câu trả lời. Chuyển tấm thẻ xuống dưới cùng của cả tập
thẻ. Nếu bạn không có câu trả
ời, hãy nhìn vào mặt sau của
tấm thẻ, rồi lại cất nó xuống
sau một vài tấm thẻ khác để
lát nữa bạn sẽ gặp lại nó và xem xem lần này thì bạn đã
nhớ chưa.
Đi qua tất cả các tấm thẻ cho
tới khi bạn đã nắm được hết
các dữ liệu
Một vài mẹo nhỏ: -Luôn mang theo mình những
tấm thẻ này
Hãy lợi dụng những chiếc túi
trên quần áo của bạn. Tự kiểm
tra bản thân khi bạn đang xếp
hàng, đang ngồi trên xe bus ..v.v…
-Nếu bạn nghĩ là bạn biết câu
trả lời, nhưng không biết diễn
đạt chúng ra sao, thì có nghĩa
là bạn chưa nắm thật chắc vấn
đề đó. Cách duy nhất để có thể chắc
chắn là bạn biết một cái gì là
bạn phải giải thích được điều
đó. Đó cũng là cách tốt nhất
để tránh cảm giác hồi hộp
trong lúc kiểm tra. -Học với một người bạn cùng
lớp.
Các bạn có thể cùng nhau
chia sẻ ý tưởng và giúp đỡ
nhau nắm chắc các khái niệm
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Cách sử dụng trí nhớ như thế nào cho hợp lý
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn được quyền trả lời bài viết
THPT Nguyễn Khuyến  :: phòng học tập - tin giáo dục-
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề nàyChuyển đến